top of page
  • Ảnh của tác giảkings wine

Rượu vang pháp có ngon không winekings

Lịch sử vang

Rượu vang đã được trồng ở Bordeaux trong vài nghìn năm trước khi người La Mã tới vào năm 56 trước Công nguyên. Ko giống như phần lớn những khu vực của Pháp đều do Giáo hội vững mạnh và kiểm soát rượu vang, phân khúc thương nhân theo truyền thống là trọng điểm của việc kinh doanh rượu vang Bordeaux.

Bordeaux nằm ở góc Tây Nam của Pháp, nơi nó chảy theo sông Gironde vào đất liền trong khoảng Đại Tây Dương. Khu vực này lấy tên từ đô thị to nhất trong khu vực (còn với tên là Bordeaux), là 1 thành phố cảng hưng thịnh vượng trên Gironde. Đây là một vùng cung ứng rượu rất to mang khoảng 250.000 loại Anh trồng nho. Mặc dù có nhẽ sở hữu 1 trăm nhà cung cấp đã đạt được tăm tiếng trên toàn thế giới, nhưng với khoảng 20.000 nhà cung cấp rượu vang ở Bordeaux. Khoảng 850 triệu chai được phân phối mỗi năm.

Tên vùng rượu vang



Sở hữu 65 AOC ở Bordeaux và rượu vang trong khoảng các tên gọi này với thể được lực lượng thành sáu loại:

  • Bordeaux và Bordeaux Supérieur : Bordeaux, Bordeaux Clairet, Bordeaux Rosé, Bordeaux Supérieur và Crémant de Bordeaux (vang hồng )

  • Côtes de Bordeaux : Blaye, Blaye Côtes de Bordeaux, Côtes de Bordeaux, Castillon Côtes de Bordeaux, Francs Côtes de Bordeaux, Cadillac Côtes de Bordeaux, Côtes de Bordeaux-Saint-Macaire, Sainte-Foy Côtes de Bordeaux, Bourg và Côtes de Bourg

  • Saint-Émilion , Pomerol và Fronsac : Saint-Émilion, Pomerol, Saint-Émilion Grand Cru, và những tên gọi "vệ tinh" của Montagne-Saint-Émilion, Lussac-Saint-Émilion, Puisseguin-Saint-Émilion, Saint-Georges- Saint-Émilion, Lalande-de-Pomerol, Fronsac và Canon-Fronsac

  • Médoc và Graves : Médoc, Graves, Haut-Médoc, Saint-Estèphe, Pauillac, Saint-Julien, Listrac-Médoc, Moulis, Margaux và Pessac-Léognan

  • Vùng vang ko ngọt : Bordeaux, Bordeaux Haut-Benauge, Côtes de Bordeaux, Sainte-Foy Côtes de Bordeaux, Côtes de Blaye, Entre-Deux-Mers, Entre-Deux-Mers-Haut-Benauge, Bourg và Côtes de Bourg, Graves, Pessac -Léognan, Graves de Vayres, và Crémant de Bordeaux (lấp lánh)

  • Vùng cung ứng vang Ngọt: Sauternes , Barsac , Bordeaux Supérieur, Bordeaux-Haut-Benauge, Cadillac, Cérons, Côtes de Bordeaux-Saint-Macaire, Graves de Vayres, Loupiac, Premières Côtes de Bordeaux, Sainte-Croix-du-Mont, Sainte-Foy Côtes de Bordeaux.

nói đến rượu vang thì rượu vang Pháp là 1 trong nhưng cái tên chẳng thể bỏ qua. Là cái nôi của nền phân phối rượu vang thế giới, nguồn cội của phổ quát bắt mắt vang và những giống nho tiêu biểu như Merlot, Cabernet Sauvignon, rượu vang Pháp là trị giá chuẩn mực, rất được yêu chuộng trên toàn cầu.

hiện giờ, Pháp đất nước sản xuất rượu vang to thứ 2 trên toàn cầu, có sản lượng khoảng 6 tỷ chai mỗi năm. Ví như bạn đang kiếm tìm cái rượu vang Pháp đỏ ngon rất được ưa thích tại Việt Nam đam mê thì mang thể khám phá danh sách sau của chúng tôi.

Vùng cung cấp rượu vang Pháp ngon lừng danh

Ở Pháp rượu vang ngon, chất lượng, hương vị đặc thù được miêu tả không chỉ là ở các giống nho mà còn biểu thị qua các vùng phân phối. Một số khu vực sản xuất rượu vang to nhất bao gồm: Bordeaux, Burgundy, Champagne, Alsace, Loire, Rhone và Languedoc.

  1. Bordeaux: Nằm ở phía Tây Nam nước Pháp và có phổ biến khu vực trồng nho lừng danh mang hai giống nho chất lượng nhất là nho Cabernet Sauvignon và Merlot. Rượu Bordeaux sở hữu màu đỏ sẫm, thường là rượu mạnh và ấn tượng có vị chát đặc trưng nhất.

  2. Burgundy: Nơi đây sản xuât ra những chai rượu vang Pháp ngon và được Tìm hiểu cao bởi sự tinh tế và phức tạp. Rượu sở hữu cấu trúc mềm mại, độ cồn làng nhàng và có thể để được chỉ mất khoảng 30 năm.

  3. Champagne: Để hình thành nên những chai rượu champagne óng ánh thì phải trải qua giai đoạn cung cấp tốn hầu hết công sức. Rượu được lên men theo cách truyền thống và trải qua thời kỳ thứ cấp, thành ra mà mẫu rượu này thường sở hữu giá rất đắt.

  4. Alsace: Vùng Alsace nổi danh mang 4 loại rượu vang trắng sở hữu hương vị vô cùng tinh tế như vang trắng Riesling dịu nhẹ, rượu Gewiztraminer cay đậm, rượu Pinot Gris mạnh mẽ và rượu vang xạ Muscat d’Alsace thơm nồng ấm.

  5. Loire: Đây là thung lũng trồng nho phổ biến nhất của Pháp với diện tích trên 1000 km dọc theo bờ sông Loire. Nơi đây mang khí hậu dễ dàng, mùa xuân thì mát mẻ và xuất hiện sương muối dĩ nhiên mưa vào khi thu hoạch nho. Bên cạnh đó thì tại vùng này được sản xuất chính yếu là giống nho trắng.

  6. Rhône: Tại vùng thung lũng sông Rhône chính yếu phân phối rượu đỏ ở miền Đông Nam nước Pháp. Những dòng vang đỏ được khiến từ những chiếc nho Syrah, vang trắng trong khoảng dòng nho thơm Viognier.

  7. Languedoc: Đây là khu vực trồng nho rộng nhất, nằm trên bờ biển Địa Trung Hải. Nơi đây sở hữu điều kiện khí hậu ấm áp, phù hợp cho các giống nho phát triển mạnh. Rượu Languedoc mang màu đỏ đậm, được pha trộn từ các dòng nho Carignan, Cinsault, Grenache và Syrah là phổ quát nhất.

Các loại rượu pháp

CHÂTEAU GUILLEMIN

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những chai rượu vang CHÂTEAU GUILLEMIN được sản xuất thủ công, từ hái nho cho đến phương pháp làm rượu, luôn giữ được truyền thống lâu đời, xứng danh vua rượu vang từ thế giới cũ. được chọn lọc từ những trái nho ngon nhất trên những cây có tuổi thọ hơn 60 năm, của khu Gaffelière.

Đây là một chai rượu nổi tiếng của nhà làm rượu Vignobles Fompérier đến từ vùng Saint-Emilion. Mọi tinh tuý của thiên nhiên đã được tích hợp trong chai rượu chỉ 750ml, sự phức hợp của mùi thơm, đậm đà hương vị của gỗ sồi và phong cách truyền thống lưu giữ dài lâu.

Đặc điểm

Rượu là sự kết hợp hoàn hảo bởi nhiều giống nho khác nhau cho ra chất lượng tinh tế và chắt lọc nhất. Hương vị của rượu trở nên hoàn hảo bởi sự kết hợp từ hương thơm của mận chín, mâm xôi đen, của chút dâu rừng, việt quất có đan xen chút hương từ ớt cay, gừng và hương khói để tạo nên một nét riêng độc đáo cho rượu vang.

Chateau Guillemin La Gaffeliere có cấu trúc cân bằng với tannin mềm mượt và axit tròn đầy, đặc biệt với nồng độ 14.5% và dung lượng 750ml, rượu thể hiện được sự mạnh mẽ và mang đầy sức trẻ trung mãnh liệt để đưa con người đến những cung bậc của cảm xúc khác nhau.

CHÂTEAU BERLIQUET

Saint Emilion, vùng đất sản sinh ra những thương hiệu rượu vang ngon bậc nhất thế giới. Trong đó không thể không nhắc tới Chateau Berliquet, một chai rượu quá nổi tiếng trong ngành vang nói chung và rượu vang việt nam nói riêng. Hương vị phức hợp của nho Merlot hoà quyện với sự mạnh mẽ của Cabernet Franc làm nên sự phức tạp, mùi thơm của việt quất, thơm ngọt của anh đào và những trái cây chín.

Đặc điểm

Ấn tượng trong từng giọt rượu, vang hoà quyện bởi hương vị phong phú đậm đà đến từ nhiều trái cây khác nhau. Từ hương vị của nho Cabernet Franc, Merlot rồi còn là hương thơm ngọt ngào xao xuyến của những trái cây chín đỏ đan xen lẫn lộn như anh đào, dâu tây hay việt quất. Cảm nhận sâu sắc về chai rượu vang mở lối trái tim người dùng rượu.

Khoác lên mình một màu đỏ ruby, rượu mang sắc đẹp của nữ hoàng rạng rỡ. Ánh màu của rượu vang được ví như những đoá hoa đang nở rộ đón nắng bình minh mỗi sáng mai thức giấc. Không đơn giản cũng chẳng quá cầu kỳ, rượu mộc mạc tinh tế để dẫn lối thẳng mở cửa trái tim. Ở đâu đó khi có sự xuất hiện của chai rượu vang sẽ làm nên những si mê ấp

Xem thêm cách loại rượu vang ở các nước khác:

CHÂTEAU LA DOMINIQUE

Như trong tất cả những câu chuyện đẹp đẽ, chỉ một cái nhìn thôi cũng đủ để những chủ nhân kế tiếp của La Dominique say mê mảnh đất Saint Emilion tráng lệ này và cam kết tận dụng tối đa nó. Được gọi là “Durieu” vào đầu thế kỷ 17, tài sản này được mua lại bởi gia đình Glenne và đặt tên là “Dominique” bởi Jacques và Isabeau Micheau vào năm 1690. Một chủ sở hữu sau đó, thương gia Henri Greloud, đã thêm vào chữ “La” ở giữa thế kỉ 19. Người ta cho rằng ông đã làm như vậy vì tình yêu của mình với hòn đảo Dominica thuộc vùng Caribe (hay “La Dominique” trong tiếng Pháp).

Đặc điểm

Là một dòng vang vừa mạnh mẽ vừa tinh tế, duyên dáng với hương thơm hoa quả đen chín mọng. Rượu có màu đỏ ruby ánh tím rực rỡ, quý phái, lan tỏa hương thơm ngọt ngào của trái quả chín sánh quyện cùng nốt hương ngậy béo của đất thềm rừng, mùi khói thoáng chút hương quả lý chua đen quyến rũ.

Vị rượu tròn đầy, cô đọng, vị chát sắc nét và đạt đến độ tinh khiết hoàn hảo nhất, Xem thêm các loại rượu vang đỏ chile giá bao nhiêu.


12 lượt xem1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

6 bac phan hang cua he thong phan loai ruou vang CHILE

Vang chile được xếp vào nhóm rượu vang Tân thế giới khi xét về thời gian ra đời và lịch sử phát triển. Tuy nhiên, chất lượng rượu vang Chile thì không hề kém cạnh với bất kỳ sản phẩm rượu vang Cựu Thế

Gia ruou vang do Chile cao cap chat luong nhat

Giá rượu vang đỏ Chile loại nào ngon nhất tại WineKings để Quý khách có thể tham khảo và lựa chọn thưởng thức trong dòng vang đỏ được nhập khẩu chính hãng tại cửa hàng Công ty WineKings. Rượu vang đỏ

Nhung chai ruou vang Chile duoc ua thich nhat tai Viet Nam

Top những loại rượu vang Chile được ưa thích trên thế giới sau đây mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn ra những chai rượu vang Chile tốt nhất để thưởng thức một cách trọn vẹn. https://winekings97.wixs

bottom of page