top of page
  • Ảnh của tác giảkings wine

Rượu vang chile - Bảng giá 2023 mới nhất

Rượu vang Chile đang “làm mưa khiến cho gió” trên thị phần hiện tại, được ví là “ngôi sao của rượu vang Tân Thế giới” nhờ hương vị đặc thù, trật tự cung cấp tiên tiến, với tới cho quý khách những chai vang chất lượng nhất. Nếu bạn đang Nhận định về dòng rượu vang tới trong khoảng Chile thì đừng bỏ lỡ bất kỳ 1 thông báo nào có trong bài viết dưới đây.

1. Lịch sử hình thành và phát triển của rượu vang Chile

Chile là một trong 10 đất nước cung ứng rượu vang to nhất trên toàn cầu mang những chai vang hảo hạng và “đắt đỏ” ko phải thua kém tất cả các nước như Pháp, Ý,…Lịch sử rượu vang của Chile từ khi những năm 1800, khi người di cư trong khoảng Châu Âu, có theo giống nho khác tới đặc biệt là từ Bordeaux, đã tạo nên sự phổ quát về giống nho. Năm 1900, rượu vang được cung ứng ra chính yếu phục vụ cho nhu cầu người dân bản địa, ít được xuất khẩu.


Cuối những năm 80, những nhà sản xuất vang Chile đã nhận thấy rằng phải đưa dòng đồ uống này ra thế giới. Khi này, họ khởi đầu nghiên cứu bí quyết trồng nho, chăm sóc, thứ tự cung ứng để phục vụ phổ thông hương vị hấp dẫn, giải quyết được mọi tiêu chí của người mua đưa ra.


Giả dụ bạn chưa biết thì Chile là 1 quốc gia dài và hẹp, với vị trí địa lý và khí hậu bị chi phối bởi dãy Andes ở phía Đông và yên bình Dương ở phía Tây. Các vườn nho được trồng dọc theo dải đất 800 dặm từ vùng Atacama đến vùng Bio – Bio ở phía Nam, tạo nên sự nhiều cho rượu vang.


Năm 1995, tại Chile với tới 70 xưởng sản xuất rượu vang Chile, xuất khẩu rượu vang cũng mang tốc độ phát triển mạnh cố nhiên ấy là việc cung cấp rượu vang chất lượng cũng nâng cao nhanh chóng. Tới bây giờ, Chile Đứng thứ 7 thế giới về sản lượng rượu vang và thứ 5 thế giới về xuất khẩu rượu vang; có khoảng 250 nhà máy phân phối và xuất khẩu, chiếm 5% kim ngạch xuất khẩu rượu vang trên thế giới.

2. Những loại rượu vang Chile bao gồm những gì?

Ở Chile, hệ thống phân mẫu rượu vang được phân định rạch ròi. Tùy theo từng cấp bậc mà các dòng rượu vang Chile sẽ được định giá cũng như hương vị khác nhau. Theo đấy, có 6 cấp bậc rượu được phân chia, cụ thể:

Varietal Classico: Là chừng độ tốt nhất, dành cho chiếc rượu vang mang thời gian ủ ngắn. Thời kì ủ chỉ từ 3 đến 6 tháng diễn ra từ nho được thu hoạch. Giả dụ chú ý đến việc bảo quản thì với thể giữ chúng trong khoảng thời gian dưới 2 năm.

Selection: Cấp bậc này dùng cho những chai vang với chất lượng cao hơn cấp bậc Varietal. Dòng rượu vang thuộc cấp Selection được ủ trong quan tài gỗ sồi từ 3-6 tháng hoặc ko ủ. rượu vang Chile mang hương vị đượm đà, quyến rũ,…thời gian bảo quản lên đến 30 tháng và có giá thành khá cao.

Reserva: những cái vang Chile trong khoảng cấp độ này trở lên đều sẽ mang hương vị thơm ngon. Rượu vang phân cấp Reserva sẽ được ủ trong quan tài gỗ sồi từ 6-8 tháng, sau đấy được ủ tiếp trong chai 6 tháng rồi mới cung ứng ra ngoài thị trường. Tuổi thọ của chai vang lên tới 4 năm mà chất lượng không bị đổi thay.

Gran Reserva: Là cấp bậc với nhiều chai vang ngon nhất toàn cầu, thời gian ủ trong săng gỗ sồi từ một – 1.5 năm và được giữ trong chai 1-2 năm. Các chai vang Chile thuộc phân cấp này được Tìm hiểu là ngon nhất vì được làm cho từ những giống nho hảo hạng, có tuổi đời trên 12 năm. Ví như biết cách thức bảo quản, rượu vang Chile phân cấp Gran Reserva với tuổi thọ lên tới 8 năm.

Wine Maker (Premium wines/Limited Edition/Gran Cuvee hoặc Family Collection): hồ hết đều là vang cao cấp vì được khiến cho trong khoảng các giống nho có tuổi đời trên 30 năm, ủ trong hậu sự sồi từ 2 năm, sau đó ủ tiếp trong chai 2-3 năm.

Icon wines/Ultra Premium: Là cấp bậc có các chai vang nho cao cấp nhất nhưng không hề nhà cung cấp nào cũng sở hữu thể tuyển chọn được trái nho chất lượng nhất để ủ thành loại rượu ngon lý tưởng này.

3. Đặc trưng của những cái rượu vang Chile cao cấp

xếp hạng thứ 7 trên toàn cầu về số lượng rượu vang xuất khẩu, Chile là một thị trường tiềm năng cho lĩnh vực sản xuất rượu vang. Có khoảng 23 giống nho, diện tích trồng lên đến 110 nghìn ha,…Điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng đã giúp cho nho tăng trưởng tiện lợi, tạo nên hương vị đặc trưng. Những đặc thù của vang Chile đấy là:

3.1. Hương vị thắm thiết, biệt lập

Khí hậu của Chile rất thích hợp cho cây nho sinh trưởng và phát triển. Tỷ lệ mắc bệnh rệp ở những giống nho Chile là rất ít. Hơn nữa, Chile rất ít mưa nên hương vị của nho sau lúc thu hoạch cực kỳ đượm đà, màu nhan sắc mắt. Thành ra, những dòng vang Chile đều có màu rất sáng và đẹp.

Thời gian ủ vang Chile không lâu như những chiếc vang khác, bạn có thể thưởng thức rượu vang được cung cấp trong năm mà không phải thấy được vị chan chát của rượu. Sự phối hợp của vanni, tanin với hương rượu lên men sở hữu tới một hương thơm hết sức hấp dẫn nhưng vẫn giữ trọn được hương vị.

Đây cũng là điểm nổi bật nhất giúp rượu vang Chile giữ vững vị thế của mình lúc liên tiếp được xuất hiện trong những hộp quà Tết trong khoảng trung tới cao cấp.

3.2. Khẳng định được vị trí trên thị trường:

Dù thuộc hàng ngũ rượu vang Tân toàn cầu nhưng rượu vang Chile chóng vánh khẳng định được vị trí của mình, phát triển thành đất nước sở hữu hương vị rượu vang hảo hạng hàng đầu trên toàn cầu. Giới chuyên gia Tìm hiểu, vang Chile đang càng ngày càng vươn xa trên thị trường trong tương lai nhất là khi Cabernet Sauvignon không còn là nguyên liệu chính sản xuất vang. Ngoài ra, Chile cũng thành công khi sử dụng Carmenere và Syrah để sản xuất ra những chai vang thượng hạng nhất.

4. Những giống nho cung cấp rượu vang Chile cao cấp:

Chile sở hữu nhiều giống nho cung cấp rượu vang cao cấp, được chia làm cho hai chiếc đấy là:

4.1. Các giống nho đỏ:

  • Nho Cabernet Sauvignon: Diện tích trồng trên 41.000 hecta ở các vùng Maipo, Colchagua, Curico và thung lũng Cachapoal.

  • Nho Merlot: Trồng trên 13.370 hecta, ở vùng thung lũng Maipo.

  • Nho Syrah: Diện tích trồng trên 3.370 hecta ở những vùng như Colchagua, Casablanca, Aconcagua và Limari.

  • Nho Pinot Noir: Được trồng ở vùng Casablanca và San Antonio.

  • Nho Carménère: Được trồng ở vùng Colchagua, Maipo và thung lũng Rapel, tổng diện trên 8.800 hecta.

4.2. Những giống nho trắng:

  • Nho Sauvignon Blanc: Được trồng ở vùng Casablanca và San Antonio, diện tích trên 8.700 hecta. Đây là loại nho làm cho ra dòng vang làm ra dòng vang Kidia Gran Reserva Cabernet Sauvìnon

  • Nho Chardonnay: Được trồng trên 8.550 hecta ở hai vùng là Casablanca và thung lũng Limari.

  • Nho Riesling: Trồng ở phía Nam Santiago, vùng Rafel, thung lũng Curio và Maule.

  • Nho Muscatel và Torontel: Diện tích trồng trên 10.000 hecta, ở thung lũng Elqui

5. 5 Vùng cung ứng rượu vang Chile cao cấp

  • Thung lũng Colchagua: Được thế giới xác nhận là vùng phân phối vang rẻ nhất ở Chile, nằm ở phía Nam thung lũng Rapel, chạy dài đến dãy núi Andes và ven biển thanh bình Dương. Khí hậu mát mẻ, giúp cho những giống nho phát triển thuận lợi. Vùng Colchagua trồng đa dạng giống nho nổi tiếng như Carmenere, Syrah và Malbec.

  • Thung lũng Maipo: Là vùng sản xuất rượu vang nho Cabernet tốt nhất thế giới. Khí hậu ổn định, mùa hè ko khô nóng, mùa đông ôn hòa về lượng mưa, độ ẩm,….thuận lợi để các giống nho đỏ phát triển.

  • Thung lũng Aconcagua: sở hữu khí hậu Địa Trung Hải, nhiệt độ ban ngày cao, nóng bức còn ban đêm thì ẩm ướt. Nguồn nước giàu khoáng chất từ đỉnh Andes giúp nho sinh trưởng phải chăng. Vùng Aconcagua cung cấp ra những chai vang sở hữu hương vị thắm thiết, ngọt ngào, biệt lập.

  • Thung lũng Casablanca: Khí hậu chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của biển giúp cho các giống nho trắng Chardonnay và Sauvignon blanc vững mạnh thuận lợi so sở hữu những thung lũng khác. Rượu vang trắng là sản phẩm nổi bật của vùng phân phối nho Casablanca. Ngoài ra, vùng sản xuất này còn rất nổi tiếng mang rượu vang đỏ trong khoảng giống nho giống nho Pinot Noir.

  • Thung lũng Limari: Nằm sắp tuyến đường xích đạo, khí hậu dễ chịu, đất đai phổ thông khoáng sản là điều kiện tiện dụng để các vườn nho xanh lớn mạnh, cho năng xuất cao. rượu vang nho cung ứng tại vùng Limari với hương vị đặm đà, quyến rũ do tiêu dùng những quả nho ngon nhất, phân phối trên dây chuyền kỹ thuật đương đại, ủ lên men trong khoảng thời kì nhất quyết.

6. rượu vang Chile giá bao nhiêu? Giá rượu vang Chile cao cấp?

6.1. Các yếu tố quyết định tới giá của chai rượu vang

nhân tố khách quan: Chính là vùng trồng nho (region). Trong ấy nhân tố quan trọng nhất chính là môi trường, bao gồm:

Ánh sáng mặt trời: Nho là loài cây ưa ánh sáng nên được trồng khu vực rộng rãi nắng sẽ xúc tiến giai đoạn ra hoa kết trái của quả nho được tiện dụng.

Nguồn nước: Tuy nho cần nước để sinh trưởng và vững mạnh nhưng sẽ không sống được những vùng ngập úng vì rễ nho cần oxy để lớn mạnh.

Độ ẩm (hoặc hướng đón gió): Nho ưa vùng sở hữu khí hậu khô ít mưa vì lượng mưa to sẽ khiến cho khả năng đậu quả kém, dễ rụng và sâu bệnh tăng trưởng chóng vánh.

Đất (Các tầng dinh dưỡng trong đất): thường những vùng trồng nho tốt nhất sẽ là vùng đất sở hữu phổ quát khoáng chất.

1 vùng đất được xem là điều kiện tuyệt vời khi những nhân tố trên với SỰ phù hợp mang GIỐNG NHO được trồng tại đây.

Trên thực tiễn, vùng phân phối rượu vang của Chi Lê hội tụ ở quãng giữa của quốc gia này, vào khoảng vĩ tuyến 35 tức thị tương đương sở hữu vị trí của vùng Bordeaux trên Bắc Bán Cầu. Khí hậu ở đây tuyệt vời cho việc trồng nho có nhiệt độ mùa hè ko hot quá 90 độ F và thường khô ráo. Gần như những ruộng nho đều nằm trong vùng thung lũng dọc theo các chiếc sông lớn trong khoảng chân núi Andes chảy ra biển bao gồm 6 vùng chính: Aconcagua Valley, Casablanca Valley, Maipo Valley, Rappel Valley, Curico Valley, Maule Valley.

Một kết luận được đúc kết hơi đa dạng bây giờ về sự tác động của khí hậu tới tasting của rượu vang:

Thời tiết nắng nóng -> rượu vang sở hữu nồng độ cồn cao, kết cấu chặt chẽ, tannin mạnh, acid nhẹ.

Thời tiết mát mẻ -> rượu vang sở hữu nồng độ cồn thấp, kết cấu mỏng, tannin nhẹ, acid phổ biến hơn.

yếu tố chủ quan: Chính là mọi thứ can hệ đến nhà sản xuất, bao gồm:

  • Lịch sử

  • tăm tiếng

  • Chiến lược phát triển/Định vị trên thị trường

  • quá trình phân phối (lựa chọn giống nho, mật độ trồng nho, cây nho lâu năm hay không? Thời kì ngâm ủ,…)

TIện dụng nhận ra, giá của những chai rượu vang được bán trên thị trường đã bao gồm “giá trị thương hiệu” của nhà cung cấp. Rất thảng hoặc lúc những dịch vụ rượu vang lớn trên thế giới lại bán ra các chai rượu vang ở giá bán tầm trung, tầm thấp vì tính thương hiệu của nó.

6.2. Giải đáp câu hỏi rượu vang Chi Lê giá bao nhiêu?

kế bên việc chú ý tới nồng độ, vùng cung cấp thì khi chọn mua rượu vang chính gốc Chile các bạn cũng rất chú ý tới giá thành. Vậy, rượu vang Chile giá bao nhiêu? Giá rượu vang chính gốc Chile cao cấp với rượu vang của Chile nhập khẩu có khác nhau không? Vang Chile với nhiều mức giá khác nhau từ bình dân cho tới cao cấp. Giá bán của vang Chile được quy định bởi giống nho, thời kì ủ, nồng độ,….Đa số các chai vang Chi lê ở thị trường Việt Nam với mức giá từ 400.000 – 5.000.0000 đồng (tháng 5/2022).

Dù mang chi phí tương đối phải chăng so với vang Pháp, vang Ý,…nhưng chất lượng, hương vị chẳng phải thua kém so sở hữu những mẫu vang đắt tiền. Đây cũng là lý do tại sao vang Chile càng ngày càng được ưa chuộng tại thị phần Việt Nam và phổ biến đất nước khác trên toàn cầu.

7. Rượu vang Cao Minh – địa chỉ tìm rượu vang Chile ở Hà Nội

Có sự khó khăn ác liệt như bây giờ nhưng rượu vang Cao Minh vẫn là địa chỉ tin cậy, phân phối rượu vang Chile giá rẻ được nhiều khách hàng tin tưởng tuyển lựa bởi những lý do sau đây:

Đơn vị uy tín, nhiều năm kinh nghiệm, công khai, sáng tỏ về giá thành.

Vang Chile được nhập cảng nguyên chai 100%, với rất nhiều những loại giấy má xác minh nguồn cội, căn nguyên.

Được bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn, giữ trọn hương vị của rượu vang khi tới tay người mua.

hàng ngũ nhân sự chất lượng cao, thông thuộc về từng loại vang Chile, giúp cho các bạn chọn lọc cho mình chai vang phù hợp.

Giao hàng toàn quốc 24/7 có mức cước phí tương trợ.

Sẵn sàng phân phối có số lượng lớn cho những tổ chức, doanh nghiệp chọn lọc rượu vang chính gốc Chile làm quà tặng cho khách hàng, đối tác.

Hình thức đặt mua và thành toán linh hoạt, sở hữu xuất hóa đơn đỏ cho các đơn vị, tổ chức.

các đơn hàng lớn đều được vận dụng mức chiết khấu cao.

Giá rượu vang chính gốc Chile nhập cảng tại Cao Minh luôn phải chăng hơn so có những công ty khác, do rượu vang Cao Minh trực tiếp nhập cảng, không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào khác.

8. 1 Số thông báo bổ ích khác về rượu vang Chile

8.1. Rượu vang đỏ Chile cái nào ngon?

dòng rượu vang đỏ Chile đến từ toàn những quả nho được chọn lựa và với chất lượng cao cấp, vì thế tất cả các chai rượu vang đỏ Chile đều với hương vị tuyệt hảo, lôi cuốn người dùng từ khướu giác đến vị giác.

8.1. Vang Chile để được bao lâu?

Vang Chile cũng với thời gian sử dụng nhất thiết, ngoài ra hạn tiêu dùng sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như cách cung ứng, tỷ lệ pha chế,….

có cái vang cung ứng để uống liền thì niên hạn sử dụng chỉ trong vài thái nếu sử dụng những giống nho tươi mang hương vị trái cây mạnh, vị chát phổ biến. Còn với loại rượu giống nho già, quả nhỏ, lượng các con phố ít thì sẽ từ 3-5 năm.

với mẫu rượu cần thời gian để ủ lên hương vị thì sẽ được ủ trong hậu sự gỗ cộng có các nguyên liệu như hoa quả tươi, mứt nho,….thời hạn dùng mang thể kéo dài hơn 5 năm.

Đây cũng chỉ là niên hạn tiêu dùng tối thiểu của từng chiếc rượu vang chính gốc Chile, nó còn phụ thuộc vào bí quyết bảo quản. Để xác định được thời gian dùng của vang Chile bạn sở hữu thể xem những thông tin mà doanh nghiệp cung ứng ghi rõ trên tem nhãn. Mặt khác mang thể xác định dựa trên tầm giá và chất lượng bao suy bì, tem nhãn của chai vang. Hãy chú ý đến thời kì mở và đóng chai, ít phổ biến sẽ tác động đến hương vị của vang.

8.2. Cách đọc nhãn chai vang Chile

thông tin về thời điểm hái nho: phần lớn những cái rượu vang Chile đều ghi thông báo hái nho trên chai nhưng cũng với 1 số mẫu lại không được ghi thông tin này và được biết tới sở hữu tên gọi là rượu ko ngày tháng. Sở hữu người sành về rượu vang họ sẽ tự biết đây là mẫu rượu được phân phối từ các chiếc nho thu hoặc trong khoảng phổ quát năm khác nhau.

Tên xuất xứ: Tên mẫu rượu đều được đính kèm có nơi nguồn cội. Nơi nguồn gốc là các vùng, những bang – nơi mẫu nho sản xuất ra vang được trồng ở Chile.

Độ cồn: thông tin này được in trên nhãn chai, giúp bạn tuyển lựa được chai vang nho mang nồng độ cồn phù hợp có tửu lượng của mình.

Nhãn hiệu: Là phần quan trọng nhất để quý khách quyết định với nên tìm loại rượu vang này hay không. Đa phần, sẽ Nhìn vào nhãn hàng để Tìm hiểu, thương hiệu càng lừng danh thì khách hàng sẽ nghĩ rằng chất lượng của loại rượu vang ấy càng cao.

8.3. Sắm chai rượu vang Chile cần chú ý những gì?

Màu sắc rượu vang: Vang Chile chính hãng thường rất trong, ko có bất kỳ một tạp chất nào lẫn bên trong. Giả dụ bạn thấy chai vang nào có váng, màu vàng đục hay dị vật bên trong rất sở hữu thể là vang kém chất lượng hoặc vang đã bị hỏng.

Thứ hạng của rượu: Thứ hạng của rượu sẽ cho bạn biết cái nho được sử dụng trong rượu là nho nào. Giả dụ là loại rượu vang chất lượng thì phải được dùng tới trên 75% giống nho sở hữu tên rõ ràng.

thông báo về ngày hái nho: Ngày hái nho sẽ giúp bạn xác định được năm cung cấp. Có tới 95% trái nho dùng trong chế biến rượu vang chính gốc Chile sẽ được thu hoạch trong năm đó. Ví như trên nhãn chai ko sở hữu thông báo về ngày hái nho thì mẫu rượu ấy được làm cho trong khoảng nho của đa dạng năm khác.

8.4. Lưu ý khi bảo quản rượu vang Chile

tư thế đặt chai: Chai vang Chile sẽ được thiết kế có một nút gỗ để chặn lại hạn chế ko khí bên ngoài cũng như rượu bên trong tràn ra nên bạn hãy đặt chai vang nằm nghiêng, để rượu vang luôn chạm vào nút gỗ.

Vị trí đặt vang Chile: rượu vang dễ bị tác động tới những nhân tố ánh sáng và tia cực tím, ít phổ thông làm rượu bị giảm chất lượng. Nên đặt rượu ở nơi khô thoáng, không xúc tiếp có ánh sáng mặt trời; đặt trong hầm hay tủ đựng rượu là rẻ nhất.

Nhiệt độ bảo quản: Nhiệt độ bảo quản phải chăng nhất là từ 12 – 18 độ C tạo điều kiện cho chất lượng rượu luôn thơm ngon trong thời gian dài.

Độ ẩm bảo quản: Độ ẩm bảo quản tốt nhất sẽ là trong khoảng 50 – 80%, ổn định nhất thì bạn nên để 70%. Ko nên để độ ẩm quá phải chăng sẽ làm cho nút chai bị khô, ko khí lọt vào trong gây hỏng rượu.

138 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page